Sài Gòn yêu thương
Skysexual

Phố Lồng Đèn Lương Nhữ Học – Nhộn nhịp mùa lễ hội

Quận 5 10/08/2024
5/5 - (2 bình chọn)

Cứ mỗi độ Tết Trung Thu gần kề là Phố Lồng Đèn Lương Nhữ Học lại trở nên nhộn nhịp, tấp nập hơn bao giờ hết, cùng với những gian hàng bán lồng đèn với tràn ngập sắc màu sặc sỡ. Do đó, nơi đây cũng là địa điểm check-in mà du khách có thể thêm vào lịch trình của mình, khi đến du lịch Sài Gòn vào thời điểm Rằm tháng 8.

Giới thiệu về Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học

Tại TPHCM, có khá nhiều khu phố đèn lồng nổi bật và rực rỡ màu sắc, chẳng hạn như: phố lồng đèn Lương Nhữ Học (quận 5), đường đèn lồng ở Vạn Hạnh Mall (quận 10) và Crescent Mall (quận 7), Chợ 3 Tư,…

Nhưng có lẽ, nơi thu hút được nhiều du khách hơn hết, đó là Con phố Lồng đèn Lương Nhữ Học, nằm ở khúc giao nhau giữa đường Nguyễn Trãi và đường Trần Hưng Đạo tại quận 5.

Mặc dù đọan đường này dài chưa tới 1km, nhưng có hàng chục gian hàng bán vô vàn mẫu mã lồng đèn với đa dạng kiểu dáng, kích thước và màu sắc. Thêm nữa, còn có đầy đủ sản phẩm từ những kiểu cổ điển, truyền thống cho đến các mẫu hiện đại, tân tiến, nên bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học TPHCM
Muôn vàn chủng loại lồng đèn được bày bán tại Phố Lồng Đèn Lương Nhữ Học

Khu phố lồng đèn Lương Nhữ Học được hình thành từ hơn 50 năm trước và là nơi sinh sống của cộng đồng người Hoa có truyền thống sản xuất lồng đèn thủ công đã lưu truyền qua nhiều thế hệ. Vì vậy, nơi đây đã trở thành kí ức tuổi thơ của biết bao người dân Sài Gòn.

Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học TPHCM
Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học có bề dày lịch sử hình thành cách đây nửa thế kỷ

Các gian hàng đèn lồng trên khu phố Lương Nhữ Học mở bán từ sáng sớm đến tối muộn. Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc những cửa hàng này lên đèn, khiến cho cả con phố thêm phần lung linh và lộng lẫy.

Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học TPHCM
Thời điểm đông đúc nhất tại Phố Lồng Đèn Lương Nhữ Học là khung giờ từ 19h – 21h

Đọc thêm: 10 Công ty du lịch tại TPHCM đảm bảo uy tín, dịch vụ tốt nhất

Hướng dẫn đi đến Phố Lồng Đèn Lương Nhữ Học

Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học mở cửa quanh năm, nhưng hoạt động sôi nổi nhất là vào khoảng thời gian từ mùng 1 đến ngày 15/8 (Âm lịch). Do đó, bạn nên sắp xếp thời gian sao cho hợp lý và vừa đẹp dể đến đây tham quan cũng như trải nghiệm không khí náo nhiệt của khu phố.

Nếu muốn tìm đến Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học, bạn có thể tham khảo chỉ dẫn sau của Sài Gòn Review: Xuất phát từ khu vực trung tâm đến đường Võ Văn Kiệt, đi thẳng theo hướng về quận 5. Tiếp đến, rẽ phải vào đường Hải Thượng Lãn Ông và chạy thẳng đến vòng xoay Phan Đình Phùng. Sau đó rẽ phải vào đường Châu Văn Liêm, khi gặp khúc giao nhau giữa đường Châu Văn Liêm và Nguyễn Trãi thì rẽ phải vào Nguyễn Trãi. Ngã tư đầu tiên giao với đường Lương Nhữ Học chính là Phố Lồng đèn.

Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học TPHCM
Bạn có thể di chuyển đến Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học bằng xe máy, ô tô, xe bus, xe ôm công nghệ,…

Hoặc từ Vinpearl Landmark 81 – Autograph Collection, bạn đi thẳng đến đường Trần Trọng Kim, chạy dọc theo cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh và cầu Thủ Thiêm, sau đó rẽ phải vào đường Tố Hữu. Di chuyển dọc hầm Thủ Thiêm và Võ Văn Kiệt đến phường 10, quận 5, thì tiếp tục đi một đoạn ngắn nữa là đến Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học.

Quanh khu phố lồng đèn này có khá nhiều điểm giữ xe với mức giá dao động trong khoảng từ 15.000 – 20.000 VNĐ. Bên cạnh đó, nếu bạn chọn đi bằng xe bus thì có thể bắt các tuyến số 01, 59 và 91. Đây là những trạm có tuyến đường đi qua gần với Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học.

Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học TPHCM
Có khá nhiều điểm giữ xe xung quang khu vực Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học

Xem thêm: 5 Công ty cho thuê xe du lịch tại TPHCM tốt nhất, giá cạnh tranh

Những hoạt động thú vị tại Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học

Dưới đây là những hoạt động vô cùng lý thú và hấp dẫn mà bạn có thể trải nghiệm được khi đến với Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học đúng vào dịp Tết Trung Thu, gồm:

Đắm chìm vào không khí lễ hội náo nhiệt

Tới đây, bạn sẽ cảm nhận được không khí vui tươi, nhộn nhịp của ngày Tết Trung Thu với dòng người tấp nập, đổ xô về đây để tham quan và mua sắm lồng đèn cho bản thân, người yêu hoặc con em mình.

Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học TPHCM
Tận hưởng không khí lễ hội là một trải nghiệm khá đáng nhớ tại Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học

Giá cả của các mẫu lồng đèn sẽ có sự khác biệt dựa trên chất liệu và kích thước của chúng. Tuy vậy, nhưng mức giá trung bình cho mỗi chiếc sẽ rơi vào khoảng từ 30.000 – 80.000 VNĐ hoặc có thể lên đến vài trăm nghìn với những loại có kích thước lớn hơn. Thậm chí , còn có những chiếc lồng đèn to bự với thiết kế hiện đại, cầu kỳ sẽ được bán với giá hàng triệu đồng.

Đọc thêm: 5 Khách sạn tại Quận 5 giá rẻ, dịch vụ tốt, phòng tiện nghi

Ngắm nhìn và check-in với lồng đèn

Bên cạnh đó, khách tham quan cũng có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều chiếc đèn lồng lung linh, sáng bừng với vô vàn hình thù, kiểu dáng cũng như kích cỡ khác nhau. Từ lồng đèn giấy, lồng đèn vải cho đến lồng đèn cung đình,…

Tất cả đều được trang trí bằng những họa tiết, hoa văn mang đậm giá trị nghệ thuật, như: linh vật phong thủy, rồng, phượng, chim muông, phong cảnh, bông hoa,… Hơn nữa, còn có độ hoàn thiện cao, tinh tế đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học TPHCM
Khách tham quan có thể ngắm nhìn và chụp hình với những chiếc lồng đèn tinh xảo, lấp lánh

Không chỉ được ngắm, bạn hoàn toàn có thể chụp hình sống ảo cùng với những chiếc lồng đèn xinh đẹp, sáng chiếu và ấn tượng. Đảm bảo chỉ việc đưa máy lên là có hàng loạt bức ảnh tuyệt đẹp mang về. Chính vì thế, nơi đây thu hút đông đảo khách tham quan, nhất là các bạn trẻ ăn diện thật đẹp và check-in, kể cả ngày thường lẫn ngày hội.

Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học TPHCM
Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học được nhiều bạn trẻ chọn làm điểm check-in sống ảo

Xem thêm: 5 Nhà hàng hải sản ở Quận 5 nổi tiếng, tươi ngon nhất

Trải nghiệm văn hóa ẩm thực của người Hoa

Khu vực quận 5 nói chung hay con phố Lương Nhữ Học nói riêng là nơi tập trung rất nhiều người Hoa sinh sống và mở hàng quán chuyên bán những món ăn đặc trưng trong văn hóa ẩm thực được lưu truyền qua bao đời.

Vì vậy, trước hoặc sau khi tham quan phố lồng đèn, bạn có thể ghé đến các quán ăn ngay trên con phố để thưởng thức những món ăn thơm ngon độc đáo, như: sủi cảo, chè hột gà trà, chè bạch quả sâm tuyết,…

Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học TPHCM
Có rất nhiều món ăn ngon được bày bán ngay trên Phố Lồng Đèn Lương Nhữ Học

Đọc thêm: 10 Địa chỉ thuê xe máy tại TPHCM giá rẻ, giao xe tận nơi

Các vấn đề cần lưu ý khi đến Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học

Sau đây là một vài vấn đề khá quan trọng mà bạn đọc cần lưu ý kỹ càng để đảm bảo có được một chuyến tham quan Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học thật vui vẻ, an toàn và thuận lợi. Bao gồm:

  • Tìm trước địa điểm gửi xe: Vốn dĩ đã đông, nhưng vào dịp Tết Trung Thu thì Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học lại càng tấp nập hơn, vì vậy trước ngày đi chơi chính thức, bạn nên ghé qua để tìm trước những điểm gửi xe gần nhất để tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm.
  • Hỏi kỹ phí giữ xe: Sau khi đã tìm được chỗ giữ xe hợp lý thì bạn cần hỏi kỹ người chủ xem phí giữ xe là bao nhiêu. Bởi vì vào ngày lễ thì giá giữ xe thường bị đôn lên gấp 2-3 lần so với mức giá thường ngày.
  • Đề cao cảnh giác với túi xách, ví tiền: Những nơi đông đúc như Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học chính là “thị trường béo bở” của các đối tượng trộm cắp, móc túi,… Do đó, khi đem theo túi xách, balo thì bạn nên trông coi cẩn thận hoặc tốt nhất là đeo ngay trước ngực, để hạn chế nguy cơ trở thành nạn nhân của các thành phần xấu.
  • Nên hỏi ý kiến chủ quán trước khi chụp ảnh:Khi đến Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học, bạn có thể chụp hình check-in cùng những chiếc lồng đèn xinh xắn, nhưng nên xin phép người chủ hàng trước, vì không phải ai cũng thoải mái với điều này.
Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học TPHCM
Lưu ý kỹ lưỡng những vấn đề nêu trên sẽ giúp cho chuyến tham quan của bạn được trọn vẹn và đảm bảo an toàn

Trên đây là những thông tin thú vị và một số vấn đề cần lưu ý khi đến tham quan Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học ở quận 5, TPHCM mà bạn đọc có thể tham khảo để có một chuyến đi trọn vẹn, suôn sẻ nhất.

Có thể bạn quan tâm

Tin liên quan

Minh Hoàng 07/08/2024

Landmark 81 Skyview có gì? Thông tin giá vé, dịch vụ A-Z

Bên cạnh những danh thắng có bề dày lịch sử lâu đời thì các công trình hiện đại, thời đại mới, đơn cử như Landmark...

5/5 - (2 bình chọn)
Nguyễn Huyền Ni 05/08/2024

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ – Tiểu Đà Lạt giữa lòng Sài Thành

Được mệnh danh là "Tiểu Đà Lạt mộng mô của Sài Thành", chợ hoa Hồ Thị Kỷ đang dần trở thành địa điểm chuyên mua...

5/5 - (4 bình chọn)
Nguyễn Thắm 14/09/2024

“Dễ thương” “dễ sợ”: câu chuyện ngôn ngữ ở Sài Gòn xưa và nay

Hồi những năm 1970 – 1980 ở Sài Gòn thịnh hành câu nói cửa miệng: dễ thương, dễ sợ… nhất là trong giới trẻ học...

Đánh giá

Nền tảng đánh giá minh bạch nhất tại TPHCM

Hàng ngàn điểm cung cấp dịch vụ, sản phẩm tại Tp. Hồ Chí Minh được cộng đồng Reviewer trải nghiệm và đánh giá khách quan, minh bạch, chi tiết nhất.

SaiGonReview có tiêu chuẩn cung cấp thông tin rõ ràng, là cầu nối giúp hàng triệu người dùng có được lựa chọn sử dụng dịch vụ, sản phẩm tốt nhất!

icon Facebook icon linkedin icon tiktok
Đăng tải thông tin hoàn toàn MIỄN PHÍ!
SaiGonReview vinh dự được ghi nhận là Website có chất lượng đánh giá tin cậy nhất 2023

DMCA.com Protection Status © Bản quyền 2024 SaiGonReview.vn | Chính Sách | Điều Khoản | Chính sách Quảng Cáo