Sài Gòn yêu thương
Sài Gòn nhớ

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ – Tiểu Đà Lạt giữa lòng Sài Thành

Thành phố Hồ Chí Minh 05/08/2024
5/5 - (4 bình chọn)

Được mệnh danh là “Tiểu Đà Lạt mộng mô của Sài Thành”, chợ hoa Hồ Thị Kỷ đang dần trở thành địa điểm chuyên mua bán các sản phẩm hoa tươi nhộn nhịp bật nhất Sài Thành. Không những vậy, ngôi chợ này còn được khá nhiều bạn trẻ yêu thích tìm đến để lang tham khám phá, chiêm ngưỡng bầu không khí nhộn nhịp của Sài Gòn khi về đêm.

Hồ Thị Kỷ – một khu chợ hoa hình thành từ lâu đời

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ là một khu chợ đầu mối chuyên buôn bán sỉ lẻ các loại hoa tươi với quy mô lớn và lâu đời nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Sở dĩ chợ có tên như vậy là vì được nằm trên đường Hồ Thị Kỷ, ẩn mình bên cạnh chung cư Lê Hồng Phong thuộc phường 1, quận 10.

Chợ này được thành lập và mở từ từ những năm 1980 của thế kỷ trước. Tính đến thời điểm hiện tại đã có tuổi đời hơn 40 năm và đang trở thành trung tâm mua sắm hoa tươi chất lượng, uy tín hàng đầu của Sài Thành.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ
Chợ hoa Hồ Thị Kỷ đã có hơn 4 thập kỷ gắn bó với Sài Gòn.

Khi đến với chợ Hồ Thị Kỷ, bạn sẽ có được những trải nghiệm đầy thú với với muôn vàn màn sắc rực rỡ của các loài hoa. Không những các loại hoa được nhập từ Đà Lạt, tại chợ Hồ Thị Kỷ còn bán đa dạng nhiều chủng loại khác của vùng Tây Nam Bộ và ngoại nhập.

Không chỉ hoa tươi, chợ còn chuyên cung cấp các loại phụ kiện dùng để cắm hoa nên rất thuận tiện cho những thương gia nhỏ muốn mua hàng sỉ. Một điều đặc biệt khác là chợ còn có khu ẩm thực riêng để người mua hoa có thể trải nghiệm ăn uống đầy hấp dẫn.

Chợ thường rất đông và tấp nập vào những dịp lễ lớn như ngày quốc tế Phụ nữ, Valentine, 20/10, 20/11, tết,… bởi cả khách sỉ lẫn khách lẻ đều đổ về chợ để mua hoa với giá rẻ hơn thị trường. Không những vậy, các bạn trẻ cũng thi đua đến với ngôi chợ này để thỏa niềm đam mê chụp hình sống ảo với hoa cỏ.

Thời gian hoạt động của chợ hoa Hồ Thị Kỷ

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ được biết đến là nơi diễn ra hoạt động mua bán tấp nập cả ngày, luôn mở cửa 24/24. Đặc biệt, vào các dịp lễ Tết, chợ này lại càng thêm phần đông đúc và sầm uất.

Thời gian hoạt động của chợ hoa Hồ Thị Kỷ
Chợ hoa Hồ Thị Kỷ được mệnh danh là khu chợ không ngủ của Sài Gòn.

Từ sáng sớm đến buổi đêm mịt mờ, các thương lái đều hối hả giao hoa, phục vụ khách sỉ – lẻ trên toàn quốc. Hơn nữa, các thương nhân cũng rất vui vẻ và niềm nở đối với những bạn yêu hoa, muốn đến chợ để chụp ảnh checkin.

Được mệnh danh là ngôi chợ không ngủ của thành phố, chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể đến đây bất cứ khi nào để chiêm ngưỡng sắc đẹp của các loài hoa và thoải mái mua sắm.

Nét đẹp của chợ hoa Hồ Thị kỷ khi về đêm

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ thực sự mang một nét đẹp lung linh hiếm có, khó tả thực khi về đêm mà bất cứ ai cũng nên thử trải nghiệm. Khi đến đây, du khách sẽ bị đắm chìm vào những gian hàng hoa rộng lớn, đầy đủ màu sắc tỏa sáng dưới ánh đẹp rực rỡ và tỏa hương ngào ngạt.

Ở chợ, có hàng trăm loại hoa có nguồn gốc, tên gọi mà màu sắc khác nhau. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những loài hoa như hải dương, sen, hoa baby, hoa hồng, cúc, lan, lily, cẩm tú cầu, thược dược, tulip, salem tím, mimosa,…

Giữa bầu trời mang thời tiết mát mẻ, dưới ánh đèn huyền ảo lung linh, được lang thang dạo quanh khu chợ bạt ngàn hoa và thoải mái thả dáng, check in những bức ảnh đậm sắc màu và đầy ngọt ngào để khoe với người thân yêu thì còn gì tuyệt vời bằng.

Nét đẹp của chợ hoa Hồ Thị kỷ khi về đêm
Chợ Hồ Thị Kỷ được nhiều người lựa chọn để chụp hình sống ảo.

Có thể nói, khoảng thời điểm hoạt động nhộn nhịp nhất của chợ là từ 3 đến 6 giờ sáng. Khi đến đây vào khung giờ này, bạn sẽ cảm nhận ngay không khí nhộn nhịp khi về đêm của thành phố với khung cảnh tấp nập của kẻ bán người mua chen chúc nhau và những âm thanh của chào nói, xe cộ tạo nên một bức tranh Sài Thành đầy nhịp hối hả.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ là thiên đường ẩm thực của Sài thành

Đến với chợ Hồ Thị Kỷ, bạn không chỉ được ngắm hoa, chụp ảnh check in mà còn có thể sải bước trên con đường ẩm thực đa dạng và phong phú. Tại chợ có hơn 100 gian hàng ăn uống với đa dạng các loại đặc sản của nhiều vùng miền trên cả nước.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ là thiên đường ẩm thực của Sài thành
Con đường ẩm thực của chợ Hồ Thị Kỷ từ lâu đã vô cùng nổi tiếng.

Các hàng quán ăn uống ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ bắt đầu nhộn nhịp từ khoảng 15 giờ chiều đến đêm tối. Bạn có thể lựa chọn nhiều món ăn đặc trưng của Huế, Nha Trang hay vùng Nam Bộ để thưởng thức. Chợ có bán đầy đủ tủ bún, phỏ, hủ tiếu, cháo, miến, bánh canh,… đến các loại chè, sinh tố, nước uống.

Trung bình, giá thành các món ăn được bán ở chợ được thực khách đánh giá khả phải chăng, chỉ từ 10 đến 40 nghìn đồng/ phần. Do đó, chỉ cần bỏ túi vài trăm nghìn là bạn đã có thể cùng bạn bè thưởng thức những món ăn đặc trưng của các vùng miền ngay tại chợ này.

Mách bạn 4 kinh nghiệm khi mua hoa sỉ ở chợ Hồ Thị Kỷ

Nếu bạn du khách đến với chợ hoa, bạn có thể thoải mái chọn loại hoa yêu thích và mặc cả với tiểu thương để mua với giá ưng ý nhất. Trường hợp bạn là người mua hoa với mục đích kinh doanh và chưa có nhiều kinh nghiệm hợp tác với các thương nhân ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ thì có thể tham khảo những lưu ý sau đây:

Chọn những gian hàng lớn để mua hoa

Nếu bạn muốn mua hoa sỉ với mục đích để kinh doanh thì hãy ưu tiên chọn những gian hàng lớn. Bởi họ có nhiều kinh nghiệm phân phối sỉ lẻ cũng như đảm bảo mức độ uy tín hơn những shop nhỏ. Không chỉ vậy, thông thường giá hoa ở những shop lớn sẽ mềm hơn so với cửa hàng nhỏ bởi họ nhập hàng nhiều hơn. Đồng thời, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và đặt mua nhiều loại hoa khác nhau trong một cửa hàng.

Đặt mua hoa ở cửa hàng cố định

Đối với người mua sỉ để buôn bán hoa, nên lựa chọn một vài cửa hàng cố định để mua lâu dài. Bởi khi xây dựng mối quan hệ ổn định và hợp tác lâu dài với một cửa hàng, bạn sẽ được đảm bảo hơn chất lượng hoa. Đồng thời, cửa hàng cũng sẽ dành nhiều chính sách ưu đãi hơn cho bạn nếu mua hoa với số lượng lớn và lâu dài.

Biết cách lựa chọn hoa đẹp và đảm bảo độ tươi

Trong quá trình mua hoa, bạn nên chọn những cành và bó hóa có đầy đủ thân lá, màu sắc hoa tươi. Đặc biệt, phải chú ý kiểm tra phần thân cành hoa có cứng cáp hay mềm nhũn, bầm dập hay không.

Đặt hoa trước vào những dịp lễ, tết

Vào những dịp lễ tết, việc mua hoa đều sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết vì số lượng cung cấp quá lớn nên nếu không đặt trước, bạn sẽ không có hoa để bán. Chính vì vậy, hãy liên hệ và đặt hoa từ trước với chủ tiệm để đảm bảo có nguồn hoa ổn định, phục vụ cho việc kinh doanh của bạn.


Kết: 

Khám phá vẻ đẹp của chợ hoa Hồ Thị Kỷ là một trong những phần bạn không nên bỏ qua nếu đã đặt chân đến Sài Gòn. Với sự tồn tại qua hơn 4 thập kỷ và là dấu ấn riêng của người Sài Gòn, chợ Hồ Thị Kỷ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Đồng thời giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống mưu sinh của người buôn hoa và hòa mình vào không khí nhộn nhịp, dân dã của nơi đây.

Có thể bạn quan tâm

Tin liên quan

Tống Lê Ngọc Trâm 23/08/2024

Sống ở Sài Gòn nhưng bạn đã biết nguồn gốc của tên gọi thân thương...

Tuy đã được đổi tên vào năm 1976, người dân TPHCM vẫn quen gọi nơi đây bằng một cái tên thân thuộc hơn đó là...

5/5 - (1 bình chọn)
Minh Hoàng 11/06/2024

Chùa Ngọc Hoàng: Ngôi chùa cầu con, cầu duyên nổi tiếng linh thiêng ở Sài...

Tọa lạc ở quận 1 - khu vực sầm uất bậc nhất của Sài Gòn, nhưng Chùa Ngọc Hoàng vẫn giữ nguyên những giá trị...

5/5 - (1 bình chọn)
Minh Hoàng 07/08/2024

Landmark 81 Skyview có gì? Thông tin giá vé, dịch vụ A-Z

Bên cạnh những danh thắng có bề dày lịch sử lâu đời thì các công trình hiện đại, thời đại mới, đơn cử như Landmark...

5/5 - (2 bình chọn)
Minh Hoàng 10/08/2024

Phố Lồng Đèn Lương Nhữ Học – Nhộn nhịp mùa lễ hội

Cứ mỗi độ Tết Trung Thu gần kề là Phố Lồng Đèn Lương Nhữ Học lại trở nên nhộn nhịp, tấp nập hơn bao giờ...

5/5 - (2 bình chọn)

Nền tảng đánh giá minh bạch nhất tại TPHCM

Hàng ngàn điểm cung cấp dịch vụ, sản phẩm tại Tp. Hồ Chí Minh được cộng đồng Reviewer trải nghiệm và đánh giá khách quan, minh bạch, chi tiết nhất.

SaiGonReview có tiêu chuẩn cung cấp thông tin rõ ràng, là cầu nối giúp hàng triệu người dùng có được lựa chọn sử dụng dịch vụ, sản phẩm tốt nhất!

icon Facebook icon linkedin icon tiktok
Đăng tải thông tin hoàn toàn MIỄN PHÍ!
SaiGonReview vinh dự được ghi nhận là Website có chất lượng đánh giá tin cậy nhất 2023

DMCA.com Protection Status © Bản quyền 2024 SaiGonReview.vn | Chính Sách | Điều Khoản | Chính sách Quảng Cáo